Cơ hội nào cho sinh viên mới ra trường

Bạn là sinh viên mới ra trường. Lướt qua các trang tin tuyển dụng, yêu cầu công việc luôn in đậm dòng ‘trên 1 năm kinh nghiệm’. Bạn tự hỏi cơ hội việc làm nào dành cho mình. Bài viết sau sẽ giải tỏa vấn đề này cho bạn

sinh vien moi ra truong

 

Kinh nghiệm từ đâu mà có ?

Nhà tuyển dụng luôn yêu cầu 1 ứng viên có vài năm kinh nghiệm trong lĩnh vực họ đang tuyển dụng. Điều đó làm bạn e ngại khi nộp hồ sơ. Bạn tự hỏi kinh nghiệm ở đâu ra khi mình chỉ vừa mới ra trường, chưa đi làm bao giờ.

Kinh nghiệm không có gì cao siêu, chính từ quá trình bạn học tập, giải quyết các vấn đề của bản thân, đặc biệt là trong thời gian thực tập tốt nghiệp. Kinh nghiệm làm việc đơn giản là cách bạn gõ word, nhập excel hay dịch tài liệu. Kinh nghiệm đơn giản là cách bạn in một văn bản, photo một tài liệu. Chẳng phải tất cả các kỹ năng đó bạn đã được tích lũy trong quá trình học tập tại trường hay thực tập tại doanh nghiệp ?

Chính vì vậy, đừng ngần ngại khi nhà tuyển dụng yêu cầu kinh nghiệm. Đó đơn thuần là những kỹ năng làm việc mà bạn tích lũy được, bất kể đó là nhiều hay ít thì vẫn cứ tự tin nhé.

 

Chọn công ty lớn hay công ty nhỏ ?

Trước khi ra trường, bạn đặt ra mục tiêu cho mình sẽ vào làm việc tại một công danh tiếng và khẳng định vị trí bản thân. Tuy nhiên, đời không như là mơ, cánh cửa cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường tại những doanh nghiệp danh tiếng vừa hẹp, vừa chông gai lại vừa đông người chen chúc.

Đừng nản lòng nếu bạn không vào được công ty mình mơ ước. Hãy chọn một công ty nhỏ, vừa sức với bản thân. Bạn vẫn sẽ được làm công việc mình yêu thích, qua đó tích lũy cho bạn một nền tảng vững chắc. Và khi đã ‘đủ lông đủ cánh’, bạn sẽ là người được các doanh nghiệp săn đón

 

Đừng tự ti 

 

tu tin vao ban than

 

Bạn cho rằng mình là người mới, sẵn sàng làm việc với bất cứ mức lương nào, thậm chí là học việc không lương. Đó cũng là một quan niệm tốt đối với các bạn sẵn sàng học hỏi và không bị áp lực về mặt kinh tế.

Nhưng nếu bạn tự tin về bản thân và sẵn sàng đề nghị một mức lương tương xứng, điều đó sẽ gây ấn tượng với những nhà tuyển dụng thực sự tìm kiếm nhân tài. Đừng đánh giá quá thấp khả năng của bản thân và chấp nhận một mức lương không tương xứng mà nhà tuyển dụng đưa ra, hãy đấu tranh cho quyền lợi của mình nhé.

 

Xem thêm một số công việc Mondial Solution đang tuyển dụng

[Tuyển dụng 2017] Nhân viên kinh doanh

[Tuyển dụng 2017] Nhân viên Marketing

Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thành công

 

 

Gọi ngay