Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thành công

Dù bạn “lần đầu làm chuyện ấy” hay đã quá kinh nghiệm trận mạc, cũng không thể tránh khỏi những bối rối khi nhận được cuộc gọi mời tham gia phỏng vấn tuyển dụng.
Hãy chuẩn bị thật tốt những điều sau đây nếu bạn muốn có một buổi phỏng vấn thành công và nhận được công việc mình yêu thích

 

1. Thông tin

tim kiem thong tin
Tìm hiểu kỹ càng công ty mà mình muốn xin việc chứng tỏ bạn thực sự quan tâm đến công việc này. Nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao một ứng viên không biết gì về công ty của họ dù ứng viên đó có xuất sắc như thế nào.

Vì vậy, trước buổi phỏng vấn, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu thông tin về công ty bạn ứng tuyển, như về lĩnh vực hoạt động, quy mô, khách hàng, lịch sử công ty…

Sẵn tiện, đừng ngại nghía sơ thị trường mà công ty đó đang hoạt động. Như vậy bạn không chỉ biết rõ về công ty mà còn biết những đối thủ cạnh tranh của họ, những thông tin đó có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng đấy.

 

2. Câu hỏi


NTD: Vì sao bạn lại chọn công việc này
UV: à, ùm, …cho em suy nghĩ 2 phút ạ
……tra loi phong van

NTD: 5 năm tới, vị trí của bạn sẽ là ở đâu
UV: dạ,…..cho em thêm 5 phút ạ
NTD: Người tiếp theo.


Đừng chờ tới khi phỏng vấn bạn mới bắt đầu suy nghĩ câu trả lời. Một là bạn có khả năng ứng biến cực nhanh, cực kỳ nhạy bén, còn nếu không, hãy chuẩn bị trước câu trả lời cho những câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi nhé, vì bạn sẽ không muốn ấp úng, lúng túng suy nghĩ trước mặt nhà tuyển dụng đâu.
Gợi ý 1 vài câu hỏi thông dụng:
Giới thiệu về bản thân bạn? Lý do bạn yêu thích công việc này? Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì? Điểm mạnh điểm yếu của bạn?...

 

 

tu tin phong van

3. Tinh thần


Trước buổi phỏng vấn, bạn nên tạo cho mình một tinh thần thoải mái
Nhà tuyển dụng sẽ muốn thấy một ứng viên bước vào phòng với phong thái tự tin, tràn đầy năng lượng.
Đừng cho họ biết bạn đang lo lắng, hãy nở một nụ cười và nói xin chào.

 

4. Tác phong


Một số ứng viên thường cho rằng kinh nghiệm và kiến thức là quan trọng nhất, mà không để ý đến tác phong khi đến tham gia phỏng vấn, điều đó vô tình làm họ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Hãy chuẩn bị cho buổi phỏng vấn một bộ trang phục gọn gang lịch sự, bạn sẽ được cộng điểm đấy.

 

5. Thời gian

phong van dung gio
Điều tối kỵ đối với nhà tuyển dụng là ứng viên đến trễ ngay trong lần gặp đầu tiên. Vì vậy đừng quên bật báo thức trước khi đi ngủ.
Hãy đến sớm 5 – 10 phút trước giờ hẹn đề chuẩn bị tốt nhất khi bước vào phòng phỏng vấn nhé

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy chuẩn bị thật tốt cho buổi phóng vấn, công việc yêu thích sẽ nằm trong tầm tay bạn.

 

 Xem thêm 

[Tuyển dụng thực tập sinh] Thực tập Kinh doanh & Marketing

[Tuyển dụng 2017] Nhân viên Marketing

[Tuyển dụng 2017] Nhân viên kinh doanh

Cơ hội nào cho sinh viên mới ra trường

Gọi ngay