Làm việc tại agency - Học hỏi và phát triển bản thân

Bạn vừa mới ra trường, muốn thách thức bản thân và học hỏi thật nhiều kiến thức. Không có công việc nào phù hợp với bạn hơn là làm việc tại một agency, nơi mà bạn sẽ tiếp xúc với đủ các khách hàng từ đủ các ngành nghề, nơi mà người ta ví như là “làm dâu trăm họ” vì bạn sẽ phải chiều lòng các thượng đế của mình với những yêu cầu “trên trời dưới đất”.

Tuy nhiên, “thời thế tạo anh hung”. Từ những thách thức đó, bạn sẽ học được những kỹ năng bổ ích, giúp bạn phát triển sự nghiệp của chính mình

Kỹ năng quan sát

“Chúng ta không thể sáng tạo nhiều hơn những gì chúng ta sống được”

Người làm quảng cáo cần phải quan sát cuộc sống, lấy đó làm nguyên liệu cho sự sáng tạo của mình. Vì những sản phẩm của khách hàng cũng là để giải quyết những nhu cầu của cuộc sống.

Kỹ năng quan sát được trau dồi qua từng ngày, từng khoảnh khắc mà ta bắt được trong cuộc sống. Học hỏi kỹ năng này giúp bạn sáng tạo ra những sản phẩm, chương trình thực tế và phù hợp với nhu cầu của khách hàng hơn.

 

quan sat

 

Kỹ năng làm việc nhóm

Trong một agency với hàng núi công việc, không một superman nào có thể gánh hết tất cả. Bạn phải học cách san sẻ công việc và hỗ trợ lẫn nhau. Những ý tưởng tuyệt vời đều là kết quả của một quá trình làm việc ăn ý của một tập thể.

Những chiến dịch quảng cáo lớn trên thế giới được làm nên từ công sức của hàng trăm người. Vì vậy trong một tập thể, không có “ý tưởng của tôi”, chỉ có “trái đất này là của chúng mình”.

 

lam viec nhom

 

Kỹ năng truyền đạt

Dù bạn có một ý tưởng sáng tạo tuyệt vời, nhưng sẽ chẳng ai hiểu được ý tưởng đó nếu bạn không thể truyền đạt được cho họ

Vì vậy, bạn cần rèn luyện kỹ năng truyền đạt của mình, đó không chỉ là lời nói, mà còn là cử chỉ, thái độ, và cách mà bạn thuyết phục người khác chấp nhận ý tưởng của mình.

 

Tính kiên trì và nhẫn nại

Bạn sẽ học được tính kiên trì và nhẫn nại khi làm việc với những khách hàng khó tính, phải chỉnh sửa 80 lần theo feedback của họ, và sau lần thứ 81 thì kết quả của họ là “cũng tạm được”

 

Sự trưởng thành

Điều khiến cho bạn muốn gắn bó nhất với làm agency chính là thấy được sự trưởng thành và phát triển của bạn thân cả trong kiến thức lẫn khả năng giao tiếp và xử lý vấn đề . 

Khi bạn đã quen với việc chiều lòng những thượng đế khó tính nhất, thì cảm giác như không gì có thể làm khó được bạn nữa.

 

truong thanh

 

Mondial Solution, công ty thiết kế Thương hiệu – Website chuyên nghiệp, nơi luôn sẵn sàng tạo cơ hội phát triển cho các bạn trẻ muốn thách thức bản thân mình, vì chúng tôi tin rằng sự phát triển của bạn luôn gắn liền với sự lớn mạnh của công ty

 

Xem thêm

[Tuyển dụng 2017] Nhân viên Marketing

Môi trường làm việc lý tưởng

[Tuyển dụng 2017] Nhân viên kinh doanh

Gọi ngay